เส้นทางรถไฟสวย ของประเทศไทย

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทาง วันนี้จะพาท่านไปรู้จักกับ เส้นทางรถไฟสวย ๆ ประเทศไทย ที่เป็นที่ประทับใจนักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ปัจจุบันนักเดินทางชาวไทย นิยมเลือกเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วยรถไฟ เนื่องจากมีความสะดวก ปลอดภัย และราคาประหยัด และการนั่งชมทิวทัศน์สองข้างทาง ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ

วันนี้ จองตั๋วรถไฟ.com จะมาแนะนำเส้นทางรถไฟที่ท่านไม่ควรพลาด ในการนั่งรถไฟไปเที่ยว หรือเดินทางไปถ่ายรูปกับเส้นทางรถไฟต่าง ๆ ที่มีความสวยงาม

เส้นทางรถไฟสวย ๆ ที่อยากให้ทุกท่านเดินทางไปสัมผัส ได้แก่

  1. กรุงเทพฯ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ( ไปเช้า – เย็นกลับ ) – เป็นเส้นทางรถไฟท่องเที่ยว ที่จะเปิดให้บริการในประมาณ เดือนพฤศจิกายน – มกราคม ของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่ภาคกลางอากาศกำลังดี เส้นทางนี้จะพาท่านเดินทางจากกรุงเทพไปยังเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จุดเด่นของรถไฟเส้นทางนี้ คือ รางรถไฟที่สร้างขึ้นเหนือผืนน้ำ เมื่อรถไฟวิ่งจะดูคล้ายรถไฟลอยน้ำ จนมีชื่อเรียกเส้นทางรถไฟนี้ว่า รถไฟลอยน้ำ
ภาพจาก – https://pantip.com/topic/33010050

2. อุโมงค์รถไฟขุนตาน สำหรับท่านที่นั่งรถไฟ เส้นทาง กรุงเทพ – เชียงใหม่ ท่านจะต้องนั่งรถไฟผ่านอุโมงค์รถไฟขุนตาน ซึ่งเป็นอุโมงรถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปคู่กับรถไฟที่กำลังวิ่งออกจากปากอุโมงค์ขุนตาล เนื่องจากมีความสวยงาม เป็นที่ประทับใจของนักเดินทาง

ภาพจาก – https://th.wikipedia.org

3. หนองคาย – ท่านางแล้ง ( เวียงจันทร์ ประเทศลาว ) – เป็นเส้นทางรถไฟที่วิ่งบนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เพื่อข้ามแม่น้ำโขง คุณจะได้ชมภาพรถไฟที่กำลังวิ่งอยู่กลางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นภาพเส้นทางรถไฟที่สวยงามมาก

4. กรุงเทพฯ – น้ำตก (ไปเช้า – เย็นกลับ ) – เป็นเส้นทางรถไฟนำเที่ยวจากกรุงเทพไปน้ำตกไทรโยคน้อย จ.กาญจนบุรี ตลอดเส้นทางรถไฟจะมีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก รถไฟจะพาท่านผ่านเส้นทางรถไฟรถไปสายประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่รู้จักกันว่า เส้นทางรถไฟสายมรณะ บริเวณถ้ำกระแซ ซึ่งเป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในการถ่ายภาพ เนื่องจากทางรถไฟได้สร้างอยู่บนหน้าผาขนาบไปกับภูเขา ด้านซ้ายมือจะเป็นแม่น้ำแควน้อย รถไฟจะวิ่งเลาะไปตามริมหน้าผา ยาวประมาณ 400 เมตร เป็นเส้นทางรถไฟที่คุณไม่ควรพลาดการเดินทางไปเที่ยว

ดังนั้น ท่านที่กำลังจะเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ ไม่ควรพลาดการเดินทางไปในเส้นทางรถไฟที่แนะนำข้างต้น เพื่อชมความสวยงามของเส้นทางรถไฟในประเทศไทย

Author: thaitravel

แบ่งปันเรื่องราวการเดินทางในประเทศไทย